Làn sóng vinh danh Mẹ Angelica

415

fr.aleteia.org, John Burger/Greg Kandra, phó tế, 2016-03-30

Người công giáo trong thế giới truyền thông trên toàn cầu, giáo dân cũng như tu sĩ thương tiếc trước sự ra đi của Mẹ Angelica, người sáng lập Đài Truyền hình Công giáo EWTN.

 Mother_Angelica_2_Credit_EWTN_CNA_2_4_16

Sư huynh Thomas Rosica, CSB, Giám đốc đài truyền hình Muối và Ánh sáng

Mẹ Angelica đã được Chúa gọi về trời ngày chúa nhật Phục Sinh. Mẹ đã thành lập Đài Truyền hình Công giáo phát sóng trên toàn thế giới. Mẹ là phụ nữ của đức tin và của sáng tạo, ngay cả trong những lúc chao đảo của cuộc sống riêng và trong đau khổ vào cuối đời. Mẹ đã truyền ngọn đuốc và tôi hy vọng chúng ta sẽ rút tỉa được bài học đức tin sâu xa vào Chúa và lòng tin tưởng của Mẹ nơi lòng tốt của những người chung quanh Mẹ.

Đức Giám mục Christopher Coyne, địa phận Burlington,

Chúng tôi ngưỡng mộ tính kiên trì của Mẹ; Mẹ đã thành lập Đài từ nhà xe đan viện và đã làm cho nó khổng lồ như ngày hôm nay. Mẹ là người có đức tin sâu đậm, có cá tính mạnh.

Linh mục Francis Hoffman, Giám đốc điều hành Đài Relevant Radio

Bác ái, đức tin, biết điều, thông minh là các đức tính đã giúp Mẹ rao giảng tinh thần phúc âm mới của Đức Gioan-Phaolô II vào lúc mà Giáo hội Mỹ đang cần. Mẹ đã chứng tỏ cho biết phụ nữ không phải là công dân hạng hai trong hàng ngũ  Giáo hội.

Janet E. Smith, giáo sư thần học luân lý

Mẹ Angelica và tôi bắt tay rất nhanh. Nơi Mẹ, không có chuyện giả vờ sốt sắng. Mẹ đối diện với cuộc đời một cách cương quyết và có suy nghĩ. Mẹ biết quản lý một đài truyền hình công giáo có tầm mức quốc tế mà rất nhiều giám mục có uy thế không biết cách làm. Mẹ tin vào ơn Chúa để Chúa gởi cho Mẹ ơn nào mà Mẹ cần. Cuộc đời và hành động của Mẹ đúng là phép lạ.

Linh mục Robert Reed, Giám đốc Đài Truyền hình Công giáo Network

Là thành viên trong Hội đồng cố vấn quản trị của chúng tôi, Mẹ Angelica dự phần trong lịch sử của Đài Truyền hình Công giáo và EWTN. Khi còn là sinh viên, tôi thảo một tài liệu về sự đóng góp của Mẹ cho truyền thông công giáo. Ai trong chúng ta, kể cả chính Mẹ, đã tiên đoán tiềm năng tăng trưởng của hệ thống truyền thông này, ở một thời buổi mà chúng ta cần giảng giáo lý và cảm hứng lớn lao như thế này.

Mẹ Mary Assumpta Long, Bề trên Tổng quyền của Dòng Đa Minh Maria, Mẹ Thánh Thể

Mẹ Angelica cực kỳ quảng đại, mẹ cống hiến tất cả thì giờ cho Đài Truyền hình Công giáo EWTN, cho những người muốn biết chân lý của đạo công giáo, đạo mà Mẹ yêu quý.

Linh mục Dòng Tên Mitch Pacwa, người điều khiển chương trình của đài EWTN

Mẹ không tự kiêu và bình đẳng với mọi người. Tình yêu cho Chúa Kitô là điều quan trọng nhất đời Mẹ. Đối với Mẹ, cầu nguyện là lắng nghe Chúa Giêsu. Cho đến năm 2003, mẹ vẫn còn nói được, mẹ nói: “Đây là lò luyện ngục của tôi”. Tôi mang đến vài đĩa DVD cho mẹ xem, nhưng phải ngừng, vì mẹ cười to quá đến không thở được.

Alice von Hildebrand, triết gia

Một người mà mục đích duy nhất của họ là phục vụ Chúa và Giáo hội thì người đó sẽ đánh động được bạn. Mẹ có đức tin và nhờ sự trợ giúp của Chúa, Mẹ đã có thể rao giảng Phúc Âm trên toàn thế giới qua chương trình của Đài EWTN. Và đó là phép lạ.

Linh mục Frank Pavone, Giám đốc quốc gia Linh mục phò Sự sống

Mẹ Angelica khuyên tôi đi theo lương tâm của mình và không được để một cái gì làm cho mình thối lui. Mẹ dạy cho tôi phải trung thành với Giáo hội, tin tưởng Giáo hội thì lớn hơn cá nhân và các cãi cọ trong gia đình có thể giải quyết mà không quay lưng với gia đình.

Patrick Madrid, tác giả và nhà biện giáo

Nhanh nhẹn và sáng suốt khi Mẹ nói về đức tin, Mẹ cho bạn cảm tưởng mình là những người duy nhất trên thế giới, điều này nói lên rất nhiều về lòng tốt của Mẹ. Hăng say và linh hoạt, Mẹ có thể trong phút chốc đi từ suy nghĩ đăm chiêu qua vui vẻ hồn nhiên ngay.

 

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch