Ứng dụng Popemoji loan niềm vui tinh thần công giáo trên toàn thế giới

610

aleteia.org, 2016-03-28

popemoji-us-collection

Từ nay bàn phím Popemoji có bảy ngôn ngữ và có ứng dụng mới “Loạt hình đặc biệt Phục Sinh.

Sau thành công bất ngờ của bàn phím tiếng Anh nhân chuyến đi Mỹ của Đức Phanxicô, hơn 136 000 người dùng thường xuyên và hơn 1.1 triệu i-côn hình Đức Giáo hoàng đã được gởi đi, bây giờ ngoài tiếng Anh còn có các thứ tiếng Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Pháp, Ba Lan và Ả Rập.

“Thành công của ứng dụng Popemoji làm chúng tôi sững sờ”, ông Jason Deal tuyên bố, ông là Phó chủ tịch Chiến lược và Nghiên cứu thị trường ở Aleteia (Stratégie & Marketing chez Aleteia). Từ giữa tháng 9-2015 đã có 1.1 triệu i-côn hình Đức Giáo hoàng chia sẻ trên từng châu lục và đã tạo ra 28 triệu i-côn. “Chúng tôi luôn cố gắng cập nhật với các i-côn mới, nhất là vào các dịp lễ Giáng sinh, dịp Đức Phanxicô đi Mêhicô và bây giờ là loạt i-côn lễ Phục Sinh. Chúng tôi muốn 8 triệu khách hàng của chúng tôi trên thế giới dùng i-côn này trong ngôn ngữ của họ.”

“Loạt i-côn Phục Sinh” xuất hiện trong ứng dụng của bạn để mừng Chúa Sống Lại! “Vì loại i-côn này luôn được mọi người thích và phát triển không ngừng nên chúng tôi nỗ lực làm việc để cập nhật hình theo mùa cho khách hàng dùng!”, ông Jason vui cười nói.

Để chia sẻ sự hăng say của đức tin

“Mùa Phục Sinh là mùa suy niệm quan trọng và thường là long trọng trong đời sống chúng ta, chúng tôi muốn mọi người chia sẻ niềm vui vô biên trong mùa phụng vụ này”, bà Silvia Costantini nhấn mạnh, bà là người phụ trách i-côn Popemoji cho Aleteia. “Chúng tôi hy vọng người dùng sẽ vui thích với bàn phím có những i-côn hài hước được chia sẻ khắp nơi trên thế giới! Các i-côn vui buồn này là một phần trong truyền thông kỹ thuật số của thế giới, nhất là nơi người trẻ mà chúng ta luôn thấy họ có những ý tưởng mới về các hình ảnh giúp người công giáo chia sẻ niềm hăng say đức tin của họ. Chúng tôi ngạc nhiên vì thấy tầm quan trọng mang tính Phúc Âm của những icôn nhỏ này đã làm lan truyền niềm vui trên khắp quả đất.”

 Được mạng thế giới toàn cầu Aleteia.org đặt hàng và được hãng Swyft Media thiết kế, bàn phím Popemoji mừng lịch phụng vụ công giáo bằng cách phối hợp các i-côn này với đời sống thiêng liêng của người công giáo, cũng như với sinh hoạt của Đức Phanxicô trong tất cả các thể loại vui nhộn, như hình Đức Phanxicô trên quả bóng, chụp selfie với người trẻ, đội mũ cao bồi Mêhicô và vui mừng nhân ngày lễ Phục Sinh.

Chạm tới trẻ vị thành niên qua ngôn ngữ của chúng

Evan Wray, đồng sáng lập và là phó chủ tịch công ty Swyft Media cho biết, “thành công liên tục của phong trào rõ ràng cho thấy hiệu quả của quảng cáo trên di động, như bàn phím i-côn và GIFs có thể chạm đến thế hệ Thiên niên kỷ (Millénaire) và làm cho họ quan tâm. Khi tạo một phong trào di động khôi hài và không có tính cách xâm nhập, Aleteia đã thành công khi đến được với thế hệ nòng cốt, nói bằng “ngôn ngữ của họ”, nơi mà họ để thì giờ của mình vào đó nhất: các ứng dụng tin nhắn trên di động. Các bàn phím i-côn Swyft giúp các hãng và các mạng xã hội tạo một nội dung vui nhộn, không có tính cách xâm nhập, cung cấp việc nối mạng phong phú trong cách diễn tả cảm xúc của người dùng, giúp họ diễn tả được cá tính, được thương hiệu, nhãn hiệu hay ê-kíp thể thao ưa thích của họ đi khắp nơi.

Aleteia USA, Inc là công ty truyền thông kitô có trụ sở ở New York, thiết lập các sản phẩm kỹ thuật số cho người công giáo khắp nơi trên thế giới. Aleteia.org (http://www.aleteia.org) có bảy ngôn ngữ, mỗi tháng có 7.5 triệu người đọc trên thế giới, For Her và Popemoji.

Công ty Swyft Media giúp các thương hiệu và các quảng cáo, là một trong những công ty có mạng đối thoại rộng lớn nhất thế giới, thành lập và phân phối một nội dung hàng hiệu mà các người tiêu thụ yêu cầu, họ yêu thích và chia sẻ với bạn bè của mình trong các ứng dụng di động. Đến giờ này, công ty Swyft đã làm việc với hơn 300 hãng trên thế giới như hãng MillerCoors, Sony, Interscope Records và SEGA để khơi gợi sự chú tâm thật của người tiêu thụ qua các bàn phím và các i-côn của thương hiệu. Dù người tiêu thụ dùng iMessage, WhatsApp, Facebook Messenger, LINE, WeChat hay bất cứ một týp ứng dụng tin nhắn nào, các bàn phím của hãng Swyft Media có gần 3 tỷ người tiêu thụ trên khắp thế giới.

Bạn có thể tải miễn phí các i-côn Popemoji trên IOS hay Androïde 

Muốn biết thêm chi tiết, xin các bạn vào trang: http://www.swyftmedia.com hay theo trang FacebookTwitter của hãng Swyft Media Inc.

Marta An Nguyễn chuyển dịch