ISIS nhận trách nhiệm vụ bắn linh mục người Ý ở Bangladesh

710
Cha Parolari ở Bangladesh
Cha Parolari ở Bangladesh

Cha Parolari Piero, của hội truyền giáo PIME, đã bị bắn, hôm 18-11 tại Bangladesh, khi cha đang trên đường đến bệnh viện, nơi cha là bác sỹ.

Ba kẻ tấn công đi xe máy, tấn công cha Parolari ở thành phố Dinajpur, và bỏ trốn sau khi cha bị thương trầm trọng. Linh mục 57 tuổi này, đang là bác sỹ ở bệnh viện thánh Vinh Sơn, bị bắn ngay vào cổ.

Cha được chuyển đến bệnh viện ngay lập tức. Các bác sỹ quyết định chuyển cha đến Dhaka bằng trực thăng. Có một viên đạt sượt qua đầu, nhưng không xuyên thủng hộp sọ của cha. Và hiện nay cha đang tiếp tục được điều trị.

Bangladesh đã chấn động bởi một loạt các vụ tấn công trong năm nay, do tay những người Hồi giáo cực đoan, bao gồm việc giết nhiều blogger, hay gần đây là hai người ngoại quốc, một nhân viên cứu trợ ý, và một chuyên viên nông nghiệp người Nhật.

Hôm 24-10, một quả bom phát nổ ở nơi quy tụ hàng ngàn người Hồi giáo dòng Shiite, ở Dhaka, giết chết một thiếu niên, và làm bị thương hơn 100 người.

ISIS đã tuyên bố nhận trách nhiệm cho hai vụ tấn công người ngoại quốc, nhưng chính phủ nói rằng các nhóm vũ trang Sunni không hiện diện trong nước này.

Dù thế, mới đây nhất, chính ISIS cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công cha Parolari.

Qua SITE Intelligence Group, ISIS tuyên bố, ‘Các chiến binh của Caliphate ở Bangladesh đã thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt … tấn công quân thập tự chinh người Ý, Piero Parolari.’

Cảnh sát địa phương cho biết, họ không chắc về nhân dạng của những kẻ tấn công, nhưng nhiều người cho biết chắc rằng đó là những người Hồi giáo cực đoan. Trong những ngày qua, vài mục sư Tin Lành ở Dhaka đã bị nhiều người Hồi giáo cực đoan gởi thư dọa giết.

Giám mục Dinajpur, Sebastian Tudu, nói với cảnh sát rằng ‘thật không chấp nhân được khi người dân chúng ta trở thành những mục tiêu dễ dàng. Chúng ta cần các biện pháp an ninh cao hơn.’

J.B. Thái Hòa tổng hợp