Đức Phanxicô từ chối các nghị sỹ để ăn trưa với người vô gia cư

9871

Đức Giáo hoàng Phanxicô từ chối Boehner, Pelosi, McConnell, Reid, để ăn trưa với người vô gia cư.

Upworthy – 23/9/15

Người nghèo và người vô gia cư được dành ghế VIP trong buổi hòa nhạc từ thiện

Đức Giáo hoàng Phanxicô vừa đặt chân đến Hoa Kỳ, nhưng ngài đã cho thấy điều gì làm cho ngài khác biệt với 99.9% các lãnh đạo thế giới.

Sau khi có bài nói chuyện với Lưỡng viện vào ngày mai, Đức Phanxicô dự định bỏ qua các nghị sỹ …. để ăn trưa với những người vô gia cư.

Theo CNN, ‘Trong một cử chỉ mang tính biểu tượng cao, Đức Phanxicô sẽ bỏ qua bữa trưa với các nhà lập pháp sau khi có bài diễn văn trước Lưỡng viện, và thay vào đó sẽ ăn trưa với những người vô gia cư ở Washington.’

Bữa ăn sẽ diễn ra tại nhà thờ thánh Patrick, Washington.

Tờ Washington City Paper cho biết Đức Giáo hoàng Phanxicô dự định dành một tiếng với nhóm này, và giúp phục vụ bữa ăn cùng với 70 tình nguyện viên.

Dưới một lán trại lớn với 50 bàn ăn phủ vải trắng, Đức Giáo hoàng sẽ chúc lành cho bữa ăn, với ức gà rút xương, xà lách kiểu Á, đậu xanh và cà rốt hấp, khoai tây cuộn, và tráng miệng là bánh chocolate hạnh nhân.

Bỏ qua John Boehner, và Nancy Pelosi, để phục vụ bữa ăn cho những người vô gia cư, có lẽ là hành động táo bạo nhất mà chúng ta kỳ vọng nơi giáo hoàng này, sau khi đứng trước một đội ngũ những người cứng rắn nhất thế giới.

Dùng bữa với các nghị sỹ, thì thật là oách, nhưng đó không phải là những gì Đức Phanxicô muốn.

Không như các bậc tiền nhiệm, Đức Phanxicô đã hết lần này đến lần khác nhắc nhở các nhà báo và những lãnh đạo thế giới rằng giáo hội là vì người nghèo. Ngài lên án hệ thống tài chính toàn cầu vốn gây quá nhiều cảnh nghèo đói, và kêu gọi người Công giáo khắp thế giới hãy hành động và nâng đỡ những người dễ bị tổn thương quanh mình.

Ngài cũng nói mạnh mẽ lên án sự bất bình đẳng kinh tế, bao gồm các hành động bóc lột sức lao động tồi tệ nhất thế giới, gây nên những điều kiện sống khó khăn và vô vọng cho người dân.

Một bữa ăn không chấm dứt nạn vô gia cư và nghèo đói, nhưng đây là một biểu tượng thể hiện đức tin. Thật là một cử chỉ đầy uy lực.

Cảm ơn Đức Giáo hoàng, vì làm những gì mình rao giảng, và cho những người túng quẫn được hạnh phúc.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch