Hàng hóa tràn ngập cho chuyến đi của Đức Giáo hoàng

494

bilan.ch, Matthieu Hoffstetter, 2015-08-27

mỳ nướng

Đủ loại hàng hóa từ mozzarella, máy nướng bánh đến ly cốc áo. Chuyến đi Mỹ của Đức Phanxicô tạo ra một núi sản phẩm.

ốp điện thoạiNếu người công giáo chỉ chiếm 20,8% dân số Mỹ trong năm 2014 thì tỷ số này cao hơn trong các thành phố Đức Phanxicô sắp viếng thăm. Ở Philadelphia cũng như ở New York và Washington, làn sóng di dân người Ai-len và Ý đã làm tăng số tín hữu trong các cộng đoàn trung thành với Rôma trong hàng chục năm qua. Theo một thống kê của viện Gallup, nếu mức độ giữ đạo giảm chỉ còn 30% trong ba tiểu bang trên nhưng Đức Giáo hoàng vẫn là một nhân vật ngoại hạng. Các chuyên gia thị trường và thương mãi hiểu tiềm năng của người có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới qua tài khoản Twitter, hơn cả Barack Obama.

bánhTừ nhiều tuần nay, các sản phẩm liên quan đến Đức Giáo hoàng đã nở rộ trên thị trường. Hình ảnh Đức Giáo hoàng có mặt trên các ly cốc áo, mũ kết, ô dù, chén đĩa, bút viết. Nhưng nhiều người có óc tưởng tượng phong phú đã làm máy nướng bánh mì in hình Đức Giáo hoàng, bánh mozzarella và bánh mì nướng cũng có hình ngài luôn.

tượngTrên đường phố Philadelphia, khách vào một tiệm ăn Ý có thể gặp Đức Giáo hoàng… bằng giấy, cao y như người thật!

Công ty Aramark là công ty bảo trợ chính thức chuyến đi của Đức Giáo hoàng đến Đại hội Gia đình Thế giới ở Philadelphia trong các ngày 26 và 27 tháng 9-2015. Dù công ty không độc quyền bá các sản phẩm lưu niệm nhưng họ đã mua tên miền “popefranciscomestophilly.com”, (Đức Phanxicô đến Philadelphia) trên Internet.

áoNgoài ra công ty Aramark mua nhiều hình Đức Giáo hoàng để in trên các t-shirt, mũ k61t hay dù với các cân như “Best Pope Ever” (giáo hoàng hạng nhất trong tất cả các giáo hoàng), “Yo pontif!” (Xin chào triều giáo hoàng!) hay “Fresh Pope” (siêu giáo hoàng).

Công ty Sciarra bỏ ra trên 5 000 đồng để in vào khoảng 3 000 t-shirt và họ hy vọng lời gấp bốn sau chuyến đi của Đức Giáo hoàng. Công ty Sciarra thuê 17 người đi bán dạo trên các đường phố để bán cho khách du lịch và người địa phương.

emotionDĩ nhiên chuyến đi sẽ được truyền tải trên các trang mạng, công ty Swyft Media đã tạo 52 emojis và 14 GIFs cho chuyến đi này.

búp bê võ sỹCòn về phần nhà chức trách công giáo, họ canh để các sản phẩm này không xúc phạm đến Đức Giáo hoàng. Các đại diện tòa giám mục Philadelphia rất vui vì lòng nhiệt thành của dân chúng đối với cuộc viếng thăm này. Hơn một triệu người chờ để gặp Đức Giáo hoàng trong dịp này.

búp bê