Năm quyển sách hoạt hình bạn nên đem theo khi đi nghỉ hè

908

Aleteia.org, Arthur Herlin, 06-24-2015

3Trong số năm quyển sách hoạt hình trang mạng Aleteia đề nghị độc giả nên đem theo đọc trong kỳ nghỉ hè của mình có quyển Sức mạnh của Tình yêu nói về đời sống của Thầy Marcel Văn, một tông đồ đích thực của tình yêu, Marcel Văn chết trẻ lúc 31 tuổi trong trại lao động. Thấm nhuần gốc rễ của một đức tin sâu đậm, Marcel Văn đã viết vài hàng trước khi chết, những câu này đã trở nên nổi tiếng: “Ai có thể biết được sức mạnh của Tình yêu, ai có thể biết được sự dịu dàng… Sẽ đến một ngày tôi sẽ chết, nhưng tôi sẽ chết trong lửa thiêu đốt của Tình yêu”.

Thầy Marcel Văn, Sức mạnh của Tình yêu nói lên cái nhìn về đời sống đức tin của mình, tóm gọn trong hai chữ Yêu Thương. Từ khi còn rất nhỏ, Thầy Marcel Văn đã cho chúng ta bài học của lòng can đảm và của tình thương để chạm trán với các xáo động của cuộc sống.

Nét đặc biệt của quyển sách này là đặt song song các giai đoạn mạnh trong cuộc sống của Thầy Marcel Văn từ nhỏ đến lớn để giúp độc giả hiểu vì sao một vài giai đoạn được lặp lại và vì sao gương của Thầy Marcel Văn, qua sức mạnh của tình yêu này có thể làm cho chúng ta biến “đau khổ thành hạnh phúc”.

Tranh minh họa là tranh sơn dầu vẽ phong cảnh của đất nước Việt Nam yêu thương của Thầy: một hành trình thiêng liêng và văn hóa.

Văn, Sức mạnh của Tình yêu (La force de l’Amour), tác giả Christelle Pécout và Gwendolyn Levier. Nhà xuất bản Các bạn của Văn.

Các sách hoạt hình khác là sách về Thánh Đa Minh, Thánh Têrêxa Đavila, Lịch sử dòng Bênêđictô, Các nhà thám hiểm Thánh Kinh.

2Thánh Đa Minh: Mọi con đường đều dẫn về trung tâm. Còn gì hay hơn là một quyển sách hoạt hình để hiểu nguồn gốc của Dòng Đa Minh, năm nay Dòng kỷ niệm 800 năm sáng lập Dòng. Một câu chuyện phi thường theo vết chân của Thánh Đa Minh qua hình ảnh màu sắc độc đáo của Dòng: Trắng ngà và đen, nhìn bên ngoài thì… rất tương phản! (Saint Dominique, Les chemins du coeur, Dominique Bar và Sambo. Nhà xuất bản Triomphe)

1Thánh Têrêsa Đavila: Kiên nhẫn sẽ được tất cả: Sách hoạt hình về đời sống của Thánh Têrêsa Đavila để kỷ niệm 500 năm ngày sinh của nữ thánh. (L’aventure intérieure, Jean Trolley và Camille W. de Prévaux.)

4Lịch sử các đan sĩ Bênêđictô. Một nhóm em trẻ trong một kỳ đi tĩnh tâm ở Đan viện Saint-Benoit-sur-Loire đã khám phá tác phẩm của Thánh Bênêđictô, một người trẻ chỉ muốn ẩn tu nhưng cuối cùng lại chấp nhận làm Tu viện trưởng một đan viện ở thế kỷ thứ 5, sáng lập một trong những Dòng lớn của lịch sử Kitô giáo. (L’Histoire des Bénédictins, Bidot, Hallé và Nève. Nhà xuất bản Artège).

5Quay về nguồn: Các nhà thám hiểm của Thánh Kinh (Les Explorateurs de la Bible)